Sunday, October 9, 2011

Công an xã đánh học sinh lớp 9 trọng thương

(Tuoi Tre Online)Ngày 8-10, ông Phạm Văn Bàng ở ấp Long Hòa A, xã Bàn Long, huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng tố cáo ông Nguyễn Văn Bổn (phó Công an xã Bàn Long) vô cớ đánh con ông trọng thương.
Theo ông Bàng, khoảng 16g ngày 4-10, trên đường đi học về con ông là Phạm Tấn Bạc (15 tuổi, học sinh lớp 9 Trường THPT Bàn Long) đã bị ông Bổn chặn đường đánh gây thương tích nhiều chỗ: bụng, chân, cổ...
Đáng nói nhất là ông Bổn đánh em Bạc té xuống sông Rạch Gầm. Khi em lồm cồm bò lên bờ thì tiếp tục bị ông Bổn đạp rớt xuống lần nữa và bị cọc đâm thủng chân. Theo ông Bàng, đây là lần thứ hai trong vòng một tháng Công an xã Bàn Long đánh em Bạc. Lần trước em Bạc bị ông Nguyễn Văn Hạnh đánh vì nghi em móc túi người khác. Tuy nhiên do không có căn cứ kết tội em Bạc, công an đã kiểm điểm ông Hạnh.

Ông Nguyễn Đình Chí, trưởng Công an xã Bàn Long, xác nhận ông Bổn có đánh em Bạc vô cớ. “Hành vi đánh người của công an là sai trái, nhất là trong tình trạng đã uống rượu. Đích thân tôi đã chỉ đạo đồng chí Bổn đến nhà nạn nhân để xin lỗi và hỗ trợ tiền thuốc men cho cháu Bạc. Đầu tuần tới chúng tôi sẽ họp kiểm điểm và sẽ có hình thức kỷ luật cụ thể” - ông Chí nói.

THANH TÚ

Công an xã lớn cỡ nào?

09/10/2011 1:51:30 CH

Nội dung: Đánh người xong rồi lại xin lỗi là xong? Mà lại là một em học sinh lớp 9 và đây là lần thứ 2? Đổi ngược lại, nếu có người xích mích nhỏ (không nói đánh đến bị thương) với con những ông trong Công An xã, thì liệu Công An xã có bỏ qua không? Vậy xin hỏi Công An xã có quyền hành lớn đến mức độ nào?

Nguyễn Văn Cường

Trục xuất ra khỏi ngành

09/10/2011 1:19:36 CH

Công an mà uống rượu, đánh người vô cớ, không thể chấp nhận một công an như vậy trong ngành vì sẽ làm mất lòng tin người dân. Đề nghị xử lý tội đánh trẻ em tuổi vị thành niên.

LÊ VĂN DAT

Bức xúc

09/10/2011 1:03:27 CH

Công an đánh người ngày càng nhiều và kiểm điểm cũng ngày càng nhiều. Nhưng kỉ luật đuổi việc thì không thấy 1 trường hợp nào (kỉ luật ra kỉ luật chứ ko phải cho êm chuyện, êm dư luận).

ngoc ha

Quá nghiêm trọng

09/10/2011 12:53:46 CH

Phải cần khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xử lý nghiêm, qua điều tra cần xem xét có sự lợi dụng là công an xã để trả thù cá nhân hay không. Vụ việc quá nghiêm trọng, chính quyền địa phương nên chỉ đạo xử lý kịp thời, tránh trường hợp gây bức xúc trong dân. Công an huyện Châu Thành cần vào cuộc ngay.

Quang Hưng

Nên kiện ông Bổn ra tòa

09/10/2011 12:43:46 CH

Biết luật nhưng vẫn sai luật, nên đua ông ta ra tòa để làm gương cho những người sau này.

ho phuoc hiep

Nên kiện ra tòa án

09/10/2011 12:30:53 CH

Dạo gần đây, sao công an đánh người cứ ngày một nhiều? Tại sao phải là "họp kiểm điểm và hình thức kỷ luật" (câu này nghe riết nhàm), luật có qui định rõ ràng, xâm phạm quyền trẻ em có thể truy tố hình sự, công thêm cái tội quan đánh dân vô cớ... Mong người nhà của em học sinh bị đánh nên làm đơn thưa ra toà để bảo vệ quyền lợi chính đánh của mình. Dù gì em cũng đã một lần bị đánh vô cớ rồi.

Thanh Vũ

Công an xã to thế?

09/10/2011 11:56:19 SA

Hành động côn đồ vô văn hóa như vậy ở một ngừơi làm công quyền mà chỉ có cái gọi là làm kiểm điểm thôi hay sao? Tính theo trình tự,ông ta đánh em nhỏ và có 2 lần em rơi xuống đìa ước chừng thời gian đánh cũng tầm 15 phút. Nếu chỉ xử bồi thường và làm kiểm điểm thôi thì để tôi đánh ông ta trong 1 phút, hy vọng sau đó ông ta còn đúng dậy nổi.

Một bạn đọc từ Bình Định.

Cần nghiêm trị!

09/10/2011 11:17:47 SA

Mấy anh công an xã thường hay nghĩ mình là vua một cõi. Cần phải dành mỗi ngày 20 phút để máy anh nay đọc "Điều lệ ngành" hay "sáu điều Bác dạy" mỗi ngày trước khi làm việc.

bạn đọc

Phải truy tố

09/10/2011 11:14:14 SA

Công an gì những người tự cho mình quyền đánh người vô cớ. Người như ông Bổn không thể chỉ xin lỗi, "hỗ trợ" tiền thuốc men mà phải truy tố trước pháp luật theo tội danh "ý định giết người không thành" vì cố tình hai lần đẩy người vị thành niên đã bị đánh xuống sông. Đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật địa phương vào cuộc với tinh thần trách nhiệm trước dân, không thể để công an xã "xử lý nội bộ" rồi cho "chìm xuồng".

Thế Long   

Tại sao đánh trẻ vị thành niên?

09/10/2011 11:00:05 SA

Công an mà uống rượu đã là sai rồi, đã vậy còn đánh người vô cớ, nhất là đánh trẻ em tuổi vị thành niên. Đề nghị kỷ luật ông Bổn và trục xuất ra khỏi ngành, không thể chấp nhận một công an rượu chè như vậy trong ngành, khi nói chuyện với dân thì ai tin được chứ.

Lê Văn Tú

Nghiệp vụ quá yếu kém nhưng tại sao lại được làm công an?

09/10/2011 10:54:23 SA

CA xã, thị trấn... nói chung là cấp cơ sở hiện nay nhìn chung nghiệp vụ quá yếu kém, một phần vì không được tổ chức chặt chẽ cũng như nghiệp vụ công tác kém dần do không được đầu tư tái huấn luyện bài bản thường niên! Không hiểu sao vẫn có những con sâu như thế này trong lực lượng bảo vệ ANTT xã hội? Cần thanh kiểm tra lại những lực lượng này để có thể đào thải, tập huấn lại các kỹ năng nghiệp vụ chứ không phải để chuyện xấu xảy ra rồi xin lỗi và kỷ luật được, chẳng khác nào để đánh xong rồi xoa!

Vinh Tien

Quá tệ

09/10/2011 9:57:52 SA

Say rượu, lại đánh người. Như thế còn xứng đáng với công việc không?

nguyễn văn danh

No comments:

Post a Comment