Friday, November 18, 2011

Đã Tới Lúc Chín Mùi, cần gì luật biểu tình.


Hôm nay đọc bản tin "Thượng sĩ công an bị đâm chết" trên báo Tuổi Trẻ, xảy ra điều như tôi dự đoán nước VN mình đã tới lúc chín mùi, nơi nào có đàn áp thì sẽ có phản kháng là chuyện đương nhiên. Dân mình từ uất ức sẽ bớt hèn ra. Tại Trung Quốc , tình trạng người dân đứng lên chống lại chính quyền, giết cán bộ công an ngày càng nhiều hơn.

Trong cuộc họp đảng, ông "đại biểu" Hoàng Hữu Phước phản đối luật biểu tình với cái lý sợ "biểu tình" trở thành công cụ chống lại chính quyền nhưng ông quên rằng tất cả những quốc gia xảy các cuộc cách mạng Nhung lật đổ chính quyền đều không có luật biểu tình.

Gần đây nhất là các nước Ai Cập, Lybia và nhất là Syria, Syria đã có luật cấm biểu tình từ năm 1963, Ai Cập và Lybia trước đây cấm tụ họp, cấm đình công . Nơi trước đây xảy ra cách cuộc cách mạng lật đổ chính quyền CS như các nước Rusia, Czechoslovakia, Bulgaria đều là những nước cấm biểu tình trong khi đó những nước có luật biểu tình thì chưa từng xảy ra sự kiện "chính quyền bị nhân dân lật đổ".

Trở lại vấn đề Việt Nam nếu quốc hội CS Cấm "Biểu Tình" thì sẽ có lợi hơn cho một cuộc cách mạng Nhung vì uất ức của người dân tới lúc không kềm chế được sẽ bùng nổ. Trường hợp thứ 2 là nếu CSVN có luật "Biểu Tình" sẽ bất lợi cho một cuộc cách mạng lật đổ đảng CSVN vì họ sẽ kềm chế và kiểm soát được lòng dân.

Nguyễn Tấn Dũng phải nói là một tay chính trị điếm đàng nhất, vì hắn biết trước là cấm biểu tình sẽ gây nên bạo loạn nên đã đưa dự án biểu tình vào quốc hội trong khi đó Hoàng Hữu Phước và một số khác lại muốn dùng thế "kềm dân" như thời Lê Duẩn lúc CS mới xâm chiếm Miền nam. Cho phép biểu tình cũng không dám mà Cấm cũng không xong đây là lúc mà thời cơ đã tới vì người dân VN không còn ai tin vào sự lãnh đạo của đảng CSVN nữa.

"Thượng sĩ công an bị đâm chết"

TTO - Ngày 18-11, Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận thượng sĩ Cao Tiến Tuân (24 tuổi), công tác tại Đội trật tự - xã hội Công an huyện Long Thành, đã bị một người đâm chết sau khi rời quán bar.

Thông tin ban đầu cho biết khoảng 22g ngày 17-11, thượng sĩ Tuân và một người công tác trong ngành tên Đỗ Ngọc Nam (27 tuổi) đi nhậu tại quán bar Nice Group ở tổ 16, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành.

Tại quán bar, khi anh Tuân kêu tính tiền thì xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác. Lúc đó, Nam - người đi cùng anh Tuân - đã gọi điện cho một người tên Nghĩa. Khi anh Tuân, Nam rời quán bar thì Nghĩa xuất hiện cùng với một số người. Trong lúc cãi nhau, Tuân đã bị một người trong nhóm của Nghĩa đâm vào vùng bụng gây thương tích, sau đó Tuân chết tại bệnh viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khám nghiệm tử thi và truy tìm thủ phạm gây ra cái chết của thượng sĩ Tuân.

H.M.

No comments:

Post a Comment