Tuesday, September 6, 2011

Thư độc giả: Paris by night "Live" show 104

Cách đây mười lăm năm , tôi có đi coi "live" show của  Thúy Nga. Và từ đó trở đi tôi không bao giờ quay trở  lại . Vì tại sao tôi phải bỏ tiền ra để xem lip sync .Điều mà người Mỹ không chấp nhận khi một chương  trình được cho là công phu tốn kém. Và tôi cảm thấy  như chính chúng tôi là người phải trả chi phí cho chương  trình "live" show để cho trung tâm Thúy Nga quay Video.
Mười lăm năm sau,nể mặt những người bạn bay từ xa  về và đã mua 10 vé rồi, mỗi vé $175. Tổng cộng gia  đình bạn tôi tốn tiền vé thôi là $1750. Chưa tính tiền  vé máy bay, thuê xe, khách sạn, ăn uống,...bạn tôi là  người mua tất cả DVD từ số một cho đến 103, và đây là lần đầu  bạn tôi xem "live" ,nên gia đình tôi đi cùng cho vui.

Và đúng như tôi lo sợ, trung tâm Thúy Nga đã không tôn  trọng khán giả chúng tôi. Thứ nhất đã không khai mạc  đúng giờ, có lẽ vì chưa đủ đông để quay phim . Rồi  chúng tôi lại phải chờ đợi. Chờ đợi...dù sao đi nữa  ghế trống vẫn còn nhiều. Chúng tôi rất tôn trọng giờ  giấc của quí vị, nên đã lái xe vượt mấy cái đèn  vàng đèn đỏ. Giành đường với mấy anh lái taxi ở Las  Vegas, để đến đúng giờ trình diễn. Vậy mà quí vị  vẫn để chúng tôi chờ đợi. Thứ nhì, tôi cãm thấy  lòng tự trọng của tôi bị xúc phạm, khi mở đầu  chương trình, chưa biết có hay gì không? Mà bắt chúng tôi  phải cười thật tươi vổ tay thật lớn để quí vị quay  phim, tôi cãm thấy như mình đang cùng với trung tâm Thúy  Nga đang đóng phim để lừa những người mua  và xem DVD ở nhà.  Và tôi đã phải trã tiền chi phí quay video cho quí vị.

Và lại một lần nữa trong đời, tôi lại ngồi xem những  con rối sống, biểu diển trên sân khấu ,xen lẫn những  quảng cáo rẽ tiền.

Cả gia đình bạn tôi như là bị shock, hụt hẩn khi xem  "live" lần đầu. Vì cứ nghỉ là sẽ xem một sân khấu 
hoành tráng như xem trong DVD mấy chục năm nay. Và nói với  tôi rằng từ nay không mua DVD của Thúy Nga nữa.

Vì nể mặt người bạn nên tôi tiếp tục ngồi xem tiếp  múa rối sống. Thì anh Ngạn và cô Duyên khoe là đã xem  biết bao nhiêu chương trình khác của Mỹ.  Vậy mà tôi  không thấy quý vị  học hỏi và nâng cao trình độ biểu  diển cũng như  cách tổ chức.

Vậy khi nào trung tâm Thúy Nga mới cho chúng tôi xem live  show đúng nghĩa của nó. Hãy hát thực cho chúng tôi nghe,  hãy thổi kèn thực cho chúng tôi xem, .....nếu quí vị  chưa có khả năng và trình độ để làm được như vậy, thì xin vui lòng đừng dùng chữ live show nữa, mà nên dùng live puppet show, hay chương trình quay video, rồi phát vé miễn phí cho ai thích đóng phim quảng cáo cho quí vị vào xem.

Và cuối cùng chúng tôi không chịu nổi và đã bỏ về ,đứng ở cuối rạp tôi nhìn lại thấy sao giống cái 
chợ. Người ăn hot dog nhồm nhàm, kẻ uống bia rượu,  người người đi qua đi lại , đi lên đi xuống,....

Còn về các anh chị nghệ sĩ cũng đã đến lúc xem lại  mình đã làm đúng lương tâm nghệ si,hãy hát thật cho  chúng tôi nghe, đừng để người ta biến mình thành những con rối sống.

Las Vegas, 2011

Lảo Vô Vi .MD ; nguồn Báo Calitoday

No comments:

Post a Comment