Tuesday, November 13, 2012

Cộng Sản Việt Nam Nhục Nhã Rút Chân Ứng Viên Ghế Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.

Vào sáng hôm nay ngày 13 tháng 11 năm 2012, tại hội đồng Liên Hiệp Quốc trong lần họp thứ 34 của Hội Đồng thứ 67/UN ra thông báo những nước được đề cử vào ghế Hội Đồng Nhân Quyền của UN gồm có các nước Argentina, Brazil, Côte d’Ivoire, Estonia, Ethiopia, Gabon, Germany, Ireland, Japan, Kazakhstan, Kenya, Montenegro, Pakistan, the Republic of Korea, Sierra Leone, the United Arab Emirates, the United States and Venezuela.

Những nước nầy sẽ bắt đầu làm việc cho nhiệm kỳ 3 năm kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2013. Trong điều khoảng số 7 của nghị quyết số 60/251/UN.

Đảng CSVN đã bỏ 2 năm liền, bắt đầu vận động cho cái Ghế Nhân Quyền tại Liên Hiệp Quốc kể từ tháng 2 năm 2010 nhưng đã gặp phải sự chống đối từ khối Âu Châu, Mỹ, Đức , các cơ quan nhân quyền như Human Rights Watch, Amnesty International, PEN International liên tục gửi công văn chống đối Việt Nam vào Ghế Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.

Trong buổi tiền sãnh trước khi vào cuộc bầu bán chính thức, Cộng Sản Việt Nam chỉ nhận được một số ủng hộ từ 5 nước độc tài khác như Trung Quốc, Venezuela, Iran, Sudan và Bolivia . Biết mình chỉ đạt được số phiếu thấp là 5/187 và không còn cơ hội vào được chiếc Ghế Nhân Quyền trong kỳ bầu cử lần nầy nên Đại sứ Lê Lương Minh, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam đã rút tên Việt Nam ra khỏi ứng cử viên Ghế Nhân Quyền trước thời gian bỏ phiếu là ngày 11/11/2012.

Một sự nhục nhã ê chề cho chính quyền CSVN trong 2 năm vận động chỉ đạt được 5 phiếu trong các nước độc tài anh em. Đảng CSVN có thể lừa dối người dân trong nước bằng cách đàn áp, thông tin bưng bít nhưng không có thể bịt mắt được thế giới về những việc làm độc ác, vô nhân quyền chống lại nhân dân Việt Nam qua hằng loạt các cuộc xử án người Yêu Nước, xử án người dân hiền lành của nước mình.

Phạm Xuân Nhi

No comments:

Post a Comment