Friday, September 2, 2011

Thư gửi nhà báo Bùi Tín về 3.000 chiến sĩ quân đội nhân dân bị “mất tích”

Kính thưa bác Bùi Tín, hôm nay là ngày lễ lớn của đảng CSVN, ngày Độc Lập 2-9, cháu xin gửi lá thư (Open Letter) đến bác , cháu là Phạm Xuân Nhi từng là phóng viên Vietland tại quốc nội, vì vấn đề liên quan tới lịch sử mà đảng CSVN đã giấu kín chuyện nầy trong nhiều năm nay thay vì gửi thư riêng,cháu xin kính gửi bác lá thư mở vì mọi người dân Việt cần đọc để biết sự kiện nầy.
Hôm nay cháu tình cờ đọc được tài liệu trong thời điểm đầu tháng 8 năm 1979 đài phát thanh “Tiếng Nói Dân Chủ” của Kampuchea đưa tin đảng CSVN đã gửi 3.000 lính bộ đội sang viễn chinh tại xứ Angola, một nước thuộc Châu Phi tài liệu nầy được phổ biến trên tờ nhật trình Parameters thuộc Đại Học Chiến Tranh Quân Đội Hoa Kỳ (Us Army War College) và tác giả là Tiến sĩ Justus M. van der Kroef .
Cháu xin tóm lược về Tiến sĩ van der Kroef , ông ta từng là Giám Hiệu của Học Khu Khoa Học Chính Trị thuộc trường đại học Bridgeport, giáo sư giảng sư môn sử học Châu Á ở Phillipines, Singapore & Srilanka .Ông là nhà nghiên cứu lâu năm về hoạt động của Cộng Sản quốc tế tại viện nghiên cứu Đại Học Columbia, ông đã tiết lộ về việc CSVN đã gửi 3.000 lính bộ đội viễn chinh sang Angola trong cuốn sách NEW PATTERNS OF STRATEGIC CONFLICT IN SOUTHEAST ASIA.

Cháu nhận thấy sự kiện nầy rất quan trọng vì đảng CSVN từng khoe khoan chiêu bài chính nghĩa “chống ngoại bang” và lại đi gửi lính sang nước khác xâm lăng, có thể vì vậy mà đảng đã giấu kín sự kiện nầy vì trong hầu hết các sách lịch sử cận đại của Việt Nam không thấy đề cập tới .

Kính thưa bác Bùi Tín, qua những bài viết của bác được phổ biến trong nhiều năm nay về hậu trường của đảng CSVN, cháu nhận thấy ít người biết được rõ về đảng CSVN nhiều bằng bác, hơn nữa sự kiện lịch sử nầy lại nằm vào thời điểm năm 1979, lúc đó bác là phó tổng biên tập của tờ báo Nhân Dân, cháu thiết nghĩ là bác có thể biết rõ về chuyện nầy .

Câu hỏi của cháu và cũng có thể là câu hỏi thắc mắc của nhiều người là 3.000 chiến sĩ Quân Đội Nhân Dân bị đảng CSVN đưa sang Angola làm lính Viễn Chinh, hiện nay họ có còn sống để trở về hay không ? Họ đang ở đâu ?
Bất cứ ở giai điểm nào của lịch sử, người lính rất đáng thương, họ phải nghe theo lệnh của cấp trên dù phải hy sinh tính mạng như sự kiện 1978 ở Đảo Gạc Ma, 68 chiến sĩ Hải Quân Quân Đội Nhân Dân đã được lệnh đứng yên cho Trung Quốc bắn .

3.000 lính Bộ Đội Viễn Chinh là một con số nhân mạng rất lớn, nếu họ chết thì ít nhất cũng phải có một bàn thờ liệt sĩ chứ không thể làm ngơ rồi cho vào quên lãng .

Cháu mong được bác Bùi Tín kể rõ về sự kiện lịch sử nầy cho người dân VN được tỏ, nếu bác biết về cuộc chiến tại Angola tại sao đảng CSVN cần phải gửi lính viễn chinh sang đó ? .

Kính bác
Phạm Xuân Nhi

No comments:

Post a Comment